top of page
Search
  • Writer's pictureNhà Thép Tiền Chế

Mẫu nhà tiền chế 2 tầng đẹp giữa rừng xanh

Không gian ngôi nhà tiền chế 2 tầng này được bao bọc trong kính và thép tạo nên cảm giác vừa chắc chắn vừa thoải mái nhờ hệ thống thông gió tự nhiên.


Thiết kế phản trực giác nghĩ về việc đánh chìm ngôi nhà trong lòng đất và đồng thời tạo ra một tâm nhĩ thẳng đứng, tạo ra một khoảnh khắc khám phá mạnh mẽ khi một người bước vào nhà. Ngôi nhà bao gồm các phòng ngủ nổi trên cảnh quan và không gian sinh hoạt chung cung cấp góc nhìn ra bên ngoài.

Tất cả được đặt trong một mái nhà lớn tạo ra bóng râm và thoải mái. Khi làm việc trong một khu vực có thảm thực vật phong phú và trên một con dốc, người ta rất muốn đặt tất cả các không gian sống lơ lửng trên cảnh quan, tuy nhiên chúng tôi đã đưa ra quyết định rất tỉnh táo là đưa mọi người xuống tầng rừng trong khu vực sinh sống chính.



Điều này tạo ra một kết nối mạnh mẽ hơn giữa nơi ở của con người và thế giới tự nhiên bao quanh chúng ta. Nó sẽ rất dễ dàng để xây dựng một đơn vị điều hòa không khí màu trắng; tuy nhiên, chúng tôi đã quyết định ngược lại - tạo ra một vật thể trong suốt không tự áp đặt lên trang web mà chỉ nằm trong các cây hiện có. Hình dạng của các yếu tố khác nhau của ngôi nhà sau đó được đẩy, kéo và di chuyển để thích ứng với các điều kiện địa hình hiện tại và vị trí cây hiện có.

Phương pháp xây dựng được áp dụng cho dự án này bao gồm các dầm kim loại I lớn được sản xuất tại nhà máy và tiến hành lắp dựng tại công trình, do đó tạo ra một quy trình xây dựng trọng lượng nhẹ, bền vững và tạo ít tác động đến cảnh quan xung quanh. Phương pháp xây dựng này cho phép lắp đặt nhanh tại chỗ, giảm chi phí và linh hoạt cho kiến ​​trúc nhiệt đới nhẹ.

Một bức tường lớn có mái che đẹp giúp lọc ánh sáng và tạo ra hiệu ứng đặc biệt của ánh sáng xuyên qua. Các lỗ mở được đặt cẩn thận với một định hướng chính xác cho phép thông gió chéo để tạo sự thoải mái mà không cần sử dụng điều hòa. Tất cả các vật liệu được chọn để có tác động tối thiểu đến môi trường nơi đây. Việc sử dụng nước nóng năng lượng mặt trời và năng lượng mặt trời là phổ biến trong xây dựng, do đó giảm thiểu lượng khí thải carbon.


200 views0 comments
bottom of page